5 bộ phim bom tấn không thể bỏ qua mùa cuối năm 2016

05-11-2016 20:06


Mùa phim hè đã kết thúc và là khởi đầu cho mùa phim cuối năm cũng sôi nổi không kém. Sau đây là 5 bộ phim bom tấn sắp ra mắt mà bạn buộc phải ra rạp để thưởng thức.

INFERNO: HOẢ NGỤC


Sau 7 năm, Tom Hanks quay trở lại với vai diễn giáo sư Robert Langdon trong bộ phim Inferno dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dan Brown. Ra mắt năm 2013, cuốn tiểu thuyết này đã bán được 6 triệu bản tính đến thời điểm hiện tại. Nối tiếp chuỗi sự kiện từ DaVinci Code (2006) và Angels&Demons (2009) nhưng Inferno không tập trung quá nhiều vào Cơ Đốc giáo mà thay vào đó là nhiều tôn giáo khác trên thế giới và xoay quanh chủ đề sự sinh tồn của loài người trong bối cảnh bùng nổ dân số. Với bàn tay phù thủy của đạo diễn Ron Howard (Apollo 13, A Beautiful Mind...) và nhà biên kịch David Koepp (Angels&Demons), bộ phim được hứa hẹn sẽ thành công về mặt doanh thu như 2 phần trước.


Doctor Strange: Phù Thuỷ Tối Thượng



Có vẻ như Marvel rất quyết tâm trong việc đem toàn bộ nhân vật siêu anh hùng của mình lên màn ảnh rộng và kiếm được càng nhiều tiền càng tốt. Bằng chứng là sau biệt đội Avengers, Dr Strange sẽ ra rạp vào tháng 11 năm nay cùng với Black Panther và Spider Man cho 2 năm tiếp theo. Công thức vẫn như cũ: nhân vật chính do một diễn viên thực lực đảm nhận (Benedict Cumberbatch), dàn diễn viên phụ cũng nổi tiếng không kém (Rachel McAdams, Tilda Swinton...), kinh phí khủng, chiến dịch marking xuyên suốt, nội dung bám sát nguyên tác... Chính vì những yếu tố này, doanh thu của Dr Strange được nhiều chuyên gia dự kiến sẽ vượt qua con số 700 triệu USD.


Fanstatic Beasts and Where to Find Them

Ngày phát hành: 17.11




2016 được xem là "năm của J.K Rowling" khi vở kịch Harry Potter and the Cursed Child được công chiếu tại Anh vào tháng 7, cuốn kịch bản từ vở kịch cũng trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong 8 tháng đầu năm và bộ phim chuyển thể Fanstatic Beasts and Where to Find Them ra rạp vào tháng 11. Trong đó, Fanstatic Beasts and Where to Find Them là thu hút nhiều sự chú ý nhất vì đây chỉ là phần đầu trong bộ 3 dự kiến ra mắt trong 4 năm tiếp theo. Lần này, tuyến nhân vật chính không còn là Harry Potter nữa mà thay vào đó là Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) và bối cảnh cũng bị đẩy lùi 50 năm, tức là thập niên 30 của thế kỷ 20. 

Newt Scamander là một phù thủy người Anh thích mạo hiểm và sở hữu trong tay nhiều con quái vật khủng khiếp. Anh nhốt chúng trong một cái cặp được phù phép và đem sang Mỹ - vùng đất pháp thuật vẫn còn khá mới mẻ đối với người hâm mộ Harry Potter. Tất nhiên, mọi rắc rối bắt đầu xuất hiện sau khi phần lớn quái vật từ cái cặp xổng ra ngoài và gây ra phiền toái cho chính quyền pháp thuật địa phương. Nhằm giúp cho người xem không bị "choáng ngợp" khi phải tiếp nhận quá nhiều thông tin mới về thế giới pháp thuật trong phim. nhà văn J.K Rowling đã tung ra nhiều bài viết lên trang web Pottermore miêu tả ngôi trường đào tạo phù thủy tại Mỹ mang tên Ilvermorny cũng như một cơ quan có chức năng tương tự Bộ Pháp thuật bên Anh.


Rogue One: A Star Wars Story

Ngày phát hành: 16.12




Sau khi tiếp quản thương hiệu Star Wars từ tay George Lucas, hãng Walt Disney đã quyết tâm nhào nặn lại loạt phim này. Kết quả, phần đầu tiên mang tên The Force Awaken đã mang về 2 tỉ USD tiền vé trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Rogue One: A Star Wars Story lại là một trong những bộ phim có nội dung độc lập được nhét vào từng giai đoạn của thế giới giả tưởng Star Wars mà cụ thể là ngay trước sự kiện trong A New Hope (1977). Cốt truyện xoay quanh một nhóm phiến quân có nhiệm vụ lấy cắp bản kế hoạch của siêu vũ khí sắp hoàn thành của Đế chế Thiên hà: Ngôi sao chết. Dàn diễn viên đến từ 2 bờ đại dương như Felicia Jones, Diego Luna, Chung Tử Đơn, Mads Mikkelsen...


Assassin's Creed

Ngày phát hành: 21.12


Công chiếu chỉ 1 tuần sau Rouge One: A Star Wars StoryAssassin's Creed là quả bom tấn có kinh phí gần 200 triệu USD dành cho mùa Giáng Sinh của hãng 20th Century Fox mặc dù nội dung chả liên quan gì đến tình yêu hay tình cảm gia đình. Trên thực tế, Assassin's Creed được thực hiện dựa trên một trò chơi nổi tiếng cùng tên ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 có chủ đề sát thủ và khá bạo lực. Chính vì thế, nhà sản xuất hy vọng rằng hàng triệu người hâm mộ của trò chơi trên khắp thế giới sẽ kéo đến rạp. Mặc dù vậy, sau thất bại của Warcraft, nhiều người đã không thể lạc quan được như thế về tương lai của bộ phim.