‘Người đẹp & Quái vật’ thắng lớn với 350 triệu USD sau ba ngày

23-03-2017 14:41

Phiên bản live-action của “Beauty and the Beast” là bom tấn đầu tiên của hãng Disney trong năm 2017 và nó hiện được dự đoán có thể cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong tương lai.

Có mặt tại 4.210 rạp Bắc Mỹ từ 17/3, Beauty and the Beast thu ước tính 170 triệu USD ở khu vực sau ba ngày cuối tuần. Cộng thêm 180 triệu USD gặt hái được từ các thị trường quốc tế, bom tấn hiện mang về cho Disney tổng cộng 350 triệu USD chi sau ba ngày.

Đi kèm với những con số khổng lồ ấy là hàng loạt kỷ lục mới: phim xếp hạng PG có mở màn cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ, thế chỗ Finding Dory (2016) với 135 triệu USD; phim khởi chiếu tháng 3 có thành tích ra mắt cao nhất, vượt mốc 166 triệu USD của Batman v Superman: Dawn of Justice (2016).

170 triệu USD đồng thời giúp Beauty and the Beast trở thành tác phẩm điện ảnh ra mắt ăn khách thứ bảy mọi thời đại tại Bắc Mỹ. Nếu so sánh với những bom tấn không được công chiếu vào dịp hè, nó chỉ chịu thua duy nhất Star Wars: The Force Awakens (247,97 triệu USD).

Tại Việt Nam, bộ phim đã cán mốc con số ấn tượng với hơn 20 tỷ đồng, trở thành phim live-action của Disney có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay.

‘Nguoi dep & Quai vat’ thang lon voi 350 trieu USD sau ba ngay hinh anh 1
Beauty and the Beast xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé chỉ sau ba ngày chiếu rạp. Ảnh: Disney.

Tại Anh, phim 22,8 triệu USD sau ba ngày và lọt top 5 tác phẩm có mở màn cao nhất xứ sở sương mù. Thành tích 44,8 triệu USD tại Trung Quốc của Beauty and the Beast hiện còn cao hơn doanh thu tổng của Maleficent hay Alice in Wonderland.

Gặt hái thành công là vậy, nhưng Beauty and the Beast từng gây ra không ít tranh cãi bởi nhân vật đồng tính LeFou (Josh Gad) trước khi ra rạp. Phim bị dán nhãn NC-16 tại Nga, cũng như đang bị treo giấy phép vô thời hạn tại Malaysia do chính quyền sở tại muốn Disney cắt bốn phút phim.

Do đạo diễn Bill Condon thực hiện với kinh phí sản xuất 160 triệu USD, Beauty and the Beast có sự tham gia diễn xuất của Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Josh Gad, Ewan McGregor, Stanley Tucci, Gugu Mbatha-Raw, Ian McKellen và Emma Thompson.

Tác phẩm nằm trong chuỗi phim live-action chuyển thể từ các tác phẩm hoạt hình kinh điển của Disney, tiếp nối những The Jungle Book, Maleficent, CinderellaAlice in Wonderland. Trong thời gian tới, khán giả sẽ được thưởng thức tiếp Mulan Aladdin.


Một số nguồn tin thân cận với Disney cho rằng nếu tính cả chi phí marketing, Beauty and the Beast tiêu tốn của Disney khoảng 300 triệu USD. Nếu điều đó là sự thật, có thể phim đã hoàn vốn chỉ sau ba ngày chiếu, và chưa kể là các sản phẩm đồ chơi ăn theo. Các nhà phân tích hiện tự tin cho rằng Beauty and the Beast sẽ sớm cán mốc 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu.

Trong năm 2016, chỉ có bốn phim đạt doanh thu 1 tỷ USD trở lên là Zootopia, Captain America: Civil War, Finding DoryRogue One: A Star Wars Story. Điều đáng nói là tất cả đều do “nhà chuột” Disney phát hành.

Đối đầu trực diện với Beauty and the Beast, tác phẩm “tân binh” The Belko Experiment thu 4,1 triệu USD từ 1.341 rạp, một kết quả không tệ so với kinh phí sản xuất ít ỏi của dự án.

Cùng lúc đó, Kong: Skull Island giảm 53% doanh thu so với tuần trước và chỉ còn thu 28,9 triệu USD từ 3.846 rạp. Cộng thêm 38,5 triệu USD ngoại địa, tổng doanh thu của bộ phim do Jordan Vogt-Roberts thực đang là 259,2 triệu USD.

Có thể thấy Nhật Bản và Trung Quốc, nơi Kong: Skull Island đặt chân tới cuối tuần này, sẽ trở thành nhân tố quyết định cho sự thành bại của bộ phim tại phòng vé.